Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Ăn thịt gà có bị béo không ?

monngontuthitga
04.02.18 05:00 PM Comment(s)
Thịt gà là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có hương vị đậm đà không những thế thịt gà còn giúp hỗ trợ giảm cân, hạn chế nguy cơ béo phì. Vì vậy các chị em phụ nữ đừng ngần ngại mà không chuẩn bị cho mình những bữa ăn thật hấp dẫn từ thịt gà nhé!


Thịt gà là một trong những thực phẩm nổi tiếng với hàm lượng protein dồi dào, cùng các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, sự phát triển của cơ thể. Đồng thời, lượng protein có trong thịt gà cũng chính là một giải pháp giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm cân hiệu quả. Vì lượng protein có trong thịt gà khi bổ sung vào cơ thể sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn. Không những thế, với thành phần chất dinh dưỡng có trong thịt gà sẽ giúp bạn luôn duy trì tinh thần minh mẫn, không cảm thấy mệt mỏi như khi kiêng ăn. Như vậy, với các món ăn được chế biến từ thịt gà bạn có thể kiểm soát được các cơn đói, cơn thèm ăn một cách hiệu quả, ngăn không cho mỡ thừa hình thành và tích tụ trong cơ thể. 


Ăn thịt gà đúng cách giúp giảm cân hiệu quả


Đối với các món ăn làm từ thịt gà thì hàm lượng chất béo ít hơn nhiều so với các loại thịt khác như thịt bò, thịt heo,..vì vậy khi thưởng thức món gà bạn không cần lo lắng về nguy cơ gây béo. Tuy nhiên, nếu có ý định giảm cân thì khi ăn thịt gà bạn cần lưu ý một chút ở vì ở mỗi bộ phận trên cơ thể gà sẽ có hàm lượng chất béo khác nhau. Nếu không muốn giảm cân thì lựa chọn phù hợp nhất là phần ức gà, vì đây là bộ phận chứa ít mỡ nhất. Phần cánh và da gà thì lại chứa phần lớn lượng mỡ nên rất dễ gây tăng cân. 



Phần ức gà ít chất béo sẽ thích hợp hơn với các bạn đang có nhu cầu tăng cân.


Tránh dùng thịt gà với cơm 


Phương pháp này mới nghe có vẻ không khả thi, nhưng một trong những nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ khó kiểm soát cân nặng của bản thân. Việc này cũng tương tự khi thưởng thức các món thịt khác cùng với cơm sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn. Tuy nhiên đây đã trở thành một thói quen không thể thiếu của mỗi gia đình Việt, vì thế bạn có thể cân bằng lượng chất tinh bột để tránh việc tăng cân. 


Cách chế biến là bí quyết để tránh tăng cân khi dùng thịt gà 



Gỏi gà luộc sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn so với món gà chiên, xào.


Ngoài việc hàm lượng đạm giúp cơ thể của bạn không dễ bị tăng cân thì việc chế biến thịt gà cũng sẽ giúp bạn hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể. Vì các món ăn như phương pháp chế biến chiên, xào là cách khiến lượng chất béo vào cơ thể tăng cao. Bên cạnh đó, chế biến thịt gà ở nhiệt độ quá cao còn làm các khoáng chất, vitamin trong thịt sẽ dễ bị tụt giảm, đôi khi còn biến thành các chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Cách chế biến thịt gà giúp giữ lượng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà không gây mập chính là hấp và luộc. 


Kết hợp ăn thịt cùng hoa quả


Bạn chó thể kết hợp thịt gà cùng với trái cây hoặc rau củ để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng như giúp giảm cân thành công hơn. Hơn nữa, một số loại hoa quả như đu đủ, táo, bưởi, xà lách, hành tây,..không chỉ giàu chất xơ mà còn có chứa chất giúp thúc đẩy sự chuyển hóa chất béo và đạm trong thức ăn, giúp bạn không bị tăng cân dù ăn nhiều. 


Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng món thịt gà mà không còn nỗi lo sợ bị mập nữa nhé!