Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Ăn thịt gà có bị ho không ?

monngontuthitga
23.03.18 01:56 AM Comment(s)

Ăn thịt gà có bị ho không ?

Mỗi khi thời tiết thay đổi từ mưa sang nắng, từ nóng sang lạnh… thì số người bị ho sốt ngày càng nhiều, đặc biệt là trẻ nhỏ. Và có nhiều người cho rằng ăn thịt gà dễ bị ho và những người đang bị ho cũng không nên ăn thịt  gà bởi nó có thể gây ho nặng hơn. Câu hỏi đặt ra cho các bà mẹ có con nhỏ là ăn thịt gà có bị ho không? Và hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.              



Ăn thịt gà sẽ không bị ho nên bạn có thể yên tâm nhé (Ảnh: Internet)


Có nên kiêng thịt gà khi bị ho không, ăn thịt gà có bị ho không? Đây chỉ là lời đồn truyền miệng nhưng rất nhiều người tin theo, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được rằng ăn thịt gà sẽ bị ho, nên bạn có thể yên tâm về điều này. 


Thịt gà được đánh giá là loại thịt có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn so với các loại thịt khác. Thịt gà chứa nhiều chất đạm, protein , kẽm, sắt…và hoàn toàn không chứa chất gây ho như nhiều người vẫn lầm tưởng. Ăn thịt gà rất tốt cho sự phát triển thể chất và não bộ của trẻ nhỏ, giúp phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy. Đặc biệt đối với người bị ho, viêm họng còn có thể dùng món súp gà nóng để hỗ trợ điều trị nhanh hơn. Súp gà có tác dụng kháng viêm, tiêu đờm và làm dịu cổ họng đang bị đa. Tuy nhiên nếu như con bạn đang bị ho thì nên loại bỏ da gà trước khi chế biến món ăn cho con. Bạn chỉ nên hạn chế cho con ăn thịt gà trong trường hợp bé nhà bạn có cơ địa dị ứng hoặc có tiền sử dị ứng với thực phẩm này. 


Điều bạn lưu ý về thực phẩm khi ho chính là cách chế biến. Đối với người bệnh kể cả ho cảm thì việc chế biến cần được chú ý. Cần chế biến các thực phẩm ở dạng lỏng, mềm dễ nuốt. Đối với thịt gà gỡ xương có thể nấu cháo, súp, hầm… giúp dễ ăn và tăng cường dưỡng chất sẽ mau khỏi bệnh.


Bạn cũng cần biết rằng nguyên nhân gây ho chủ yếu do cơ thể bị nhiễm vi khuẩn, do môi trường ô nhiễm hoặc do thời tiết thay đổi chứ hoàn toàn không liên quan đến thực phẩm. Ở trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu nên rất nhạy với các tác nhân gây bệnh kể trên, do vậy mà bé dễ bị ho. Khi trẻ lớn lên tần suất bị bệnh sẽ từ từ giảm xuống, bạn không nên quá lo lắng. Ngoài ra, cơ chế gây ho ngoài các yếu tố môi trường, do nhiễm khuẩn, vi khuẩn còn có yếu tố bên trong cơ thể, thay đổi cảm xúc là lên cơn ho và hen. Đối với nước ta, việc thay đổi thời tiết thất thường cũng là yếu tố thuận lợi khiến cho cơ thể nhạy cảm mắc ho nhiều hơn nhưng đối với trẻ em nhạy cảm hơn bình thường với yếu tố thời tiết thì khi lớn triệu chứng sẽ càng giảm đi nên bạn không cần lo lắng quá nhiều.


Ngoài ra, bạn hãy cung cấp cho con bạn một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cho bé ăn các thực phẩm giàu vitamin C (như cam, quýt, súp lơ, cà chua, đu đủ), tập cho bé thói quen đánh răng 2 lần/ ngày, giữ nhà cửa luôn thông thoáng sạch sẽ, giữ ấm cơ thể cho con khi trời lạnh. Những hành động này hết sức đơn giản nhưng có thể giúp con bạn phòng ngừa các căn bệnh đường hô hấp hiệu quả.


Giờ thì bạn có thể trả lời được câu hỏi ăn thịt gà có bị ho không rồi đúng không nào, hy vọng những kiến thức này sẽ bổ ích với bạn. 

Tham khảo thêm nhiều bài viết hay nói về gà ngay đây : Tác dụng của thịt gà