Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Ăn thịt gà có bị nhức răng không?

monngontuthitga
02.02.18 05:00 PM Comment(s)
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn đau răng , đau răng do viêm nướu, đau răng khôn, sâu răng,  viêm tủy răng,... Thế nhưng nhiều người quan niệm rằng ăn thịt gà bị nhức răng và điều này là hoàn toàn không đúng. Đau răng sẽ khiến một ngày của bạn trôi qua thật tồi tệ, để giảm bớt cảm giác khó chịu này bạn nên chú ý những vấn đề sau.


Đau răng , sâu răng tránh làm những gì?


Khi bạn bị đau răng, đặc biệt là đau răng khôn bạn không nên ăn những thức ăn cứng, dai, dẻo để tránh cho răng hoạt động mạnh làm ảnh hưởng đến răng đau . Không cắn hoặc cà răng vào các đồ vật cứng như bút, không dùng răng để mở nắp chai.


Hạn chế tối đa những đồ ăn cay nóng , đồ uống có ga. Nếu uống các viên vitamin sủi bạn nên đợi chúng sủi hết bọt ga mới được uống.




Đau răng bạn nên hạn chế dùng đồ ngọt như kẹo, bánh, nước ngọt,…


Bạn không nên uống những loại đồ uống quá lạnh hoặc quá nóng tránh kích ứng đến chỗ đau răng .


Đau răng, bạn nên kiêng đồ ăn có đường bởi đường là nguyên nhân chính gây ra sâu răng. Nếu vô tình ăn đồ ăn có đường như bánh kẹo, nước ngọt,… bạn phải chải răng thật sạch sẽ trước khi đi ngủ.


Không nên vội vàng uống thuốc giảm đau trừ khi bác sĩ chỉ định với các trường hợp đau răng nghiêm trọng.


Đau răng , sâu răng nên làm gì ?


Một số ý kiến cho rằng đau răng nên kiêng ăn thịt gà. Về cơ bản các thành phần của thịt gà hoàn toàn vô hại đến răng, nhưng cấu tạo dạng sợi của thịt gà lại hay mắc vào răng khiến tăng nguy cơ đau răng và sâu răng nếu chúng ta không vệ sinh răng miệng đúng cách. Vì vậy, chúng ta chỉ cần chú ý đến cách chế biến thịt gà và vấn đề vệ sinh răng miệng mà không phải lo rằng ăn thịt gà bị nhức răng.



Thành phần dưỡng chất có trong thịt gà hoàn toàn không gây ảnh hưởng đển cơn đâu răng.


Đau răng nên ăn đồ ăn mềm, dễ ăn như súp, cháo,… để tránh các tác động mạnh đến răng.


 Bạn nên ăn nhiều rau, những loại rau có nhiều chất xơ sẽ giúp làm sạch các cặn bã thức ăn, và các loại đường giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập trên răng.


Bạn nên bổ xung can xi bằng cách ăn nhiều hải sản, bổ xung trứng, sữa để răng được chắc khỏe hơn.


Bạn nên đi khám nha sĩ khi có dấu hiệu đau răng để được hướng dẫn điều trị một cách hiệu quả.


Trên đây là một số những lưu ý khi bạn bị đau răng, sâu răng, hoặc đau răng khôn. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên lưu ý vệ sinh răng miệng thật cẩn thận một ngày 3 lần sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Ngoài ra bạn nên sử dụng chỉ nha để loại bỏ thức ăn thừa dắt trong kẽ răng  kết hợp với việc xúc miệng bằng nước muối để tránh viêm nhiễm nướu răng.