Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Ăn thịt gà có bị nổi mụn không?

monngontuthitga
05.02.18 05:00 PM Comment(s)
Thịt gà là món ăn bổ dưỡng nhưng nếu không biết dùng đúng cách sẽ khiến cơ thể bạn bị dị ứng, dễ bị nổi mụn hơn. 


Theo báo cáo của các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, thì thịt gà là một trong những thực phẩm có thành phần chất dinh dưỡng đa dạng nhất như: albumin, chất béo, vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt,… Không những thế, theo Đông y, thì thịt gà là loại thực phẩm có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh nên được coi là nguyên liệu rất tốt trong việc khôi phục sức khỏe cho những người ốm. 



Thịt gà giàu chất dinh dưỡng nhưng nếu sử dụng không đúng thời điểm sẽ khiến bạn dễ bị dị ứng.


Đặc biệt, thịt gà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho người bệnh lâu, suy yếu không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu thưởng thức thịt gà không đúng cách sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số lưu ý khi sử dụng thịt gà tại nhà. 


NHỮNG THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN CÙNG THỊT GÀ 


Thịt gà không được ăn cùng cá chép:  Thịt gà mang tính ôn trong khi cá chép mang tính hàn, do đó khi chế biến hoặc thưởng thức 2 thực phẩm này cùng nhau sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị dị ứng, dẫn đến bị nổi mụn ẩn, ngứa. 


Tỏi, rau củ và hành sống: Cũng như cá chép, các nguyên liệu trên khá tương khắc với thịt gà. Khi kết hợp cùng nhau, món ăn sẽ dễ khiến bạn bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 


Hải sản như tôm, cua: Ăn thịt gà cùng các món như hải sản sẽ làm tăng khả năng bị dị ứng, nhẹ thì sẽ khiến cơ thể nổi các mẩn đỏ nhỏ nặng hơn có thể làm bạn bị khó thở, mệt mỏi. 


NHỮNG LÚC KHÔNG NÊN SỬ DỤNG THỊT GÀ 


Người mới phẫu thuật hoặc có cơ địa bị sẹo lồi: Thịt gà có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da.


Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này để giảm sẹo để lại trên da.



Gà chiên sẽ khiến bạn tình trạng mụn của bạn nặng hơn.


Khi cơ thể hấp thụ thịt gà sẽ dễ bị nóng, gây nổi mụn. Ăn thịt gà khi đang bị mụn sẽ khiến các mụn chưa khô bị vỡ, dễ gây thẹo. Đặc biệt với các bạn có tiền sử bị sẹo lồi thì trong thời gian vết thương chưa lành hẳn thì không nên ăn thịt gà. Vì như vậy sẽ khiến sẹo lan nhanh hơn, càng dễ bị nặng. 


Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, các chị em phụ nữ sẽ không còn phải băn khoăn khi thưởng thức món thịt gà nữa nhé!