Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Ăn thịt gà có bị sẹo lồi không? 

monngontuthitga
02.02.18 03:17 AM Comment(s)
Tùy vào cơ địa của mỗi người mà vết thương sẽ để lại sẹo lồi hay không. Nhưng nếu đã bị thì bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống của mình hơn để hạn chế nguy cơ sẹp phát triển hơn.


Hầu hết khi đang có vết thương chưa kín miệng, chúng ta đều phải kiêng ăn các món như ra muống, thịt bò,... để hạn chế việc vết thương để lại sẹo. đặc biệt với các bạn có cơ địa bị sẹo lồi, nếu chế độ ăn uống trong thời gian vết thương chưa khô không đúng sẽ càng khiến sẹo phát triển mạnh và lan rộng hơn. Bên cạnh đó, các thông tin trên mạng tràn lan cũng sẽ khiến các bạn cảm thấy khó khăn trong việc lên thực đơn món ăn nên dùng. Nhất là đối với các món thịt gà, vì đây là món ăn khá quen thuộc và lành tính. Tuy nhiên, thịt gà có thật sự phù hợp với các bạn đang bị thương hay không? Dùng thịt gà có bị sẹo lồi hay không? Hãy cùng chúng tôi tim hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!


Ăn thịt gà có bị sẹo lồi không? 


Một trong những thực phẩm là nguyên nhân hàng đầu gây nên sẹo lồi ở các vết thương chắc chắn chính là thịt gà. Tuy giàu chất dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể khi đang bị thương nhưng thịt gà lại có tính nóng, làm vết thương khó lên da non hơn. Đặc biệt, lượng chất đạm có trong thịt gà sẽ khiến vết thương bị ăn sâu hơn, dẫn đến thâm và hình thành các vết sẹo lồi đối với các bạn có cơ địa bệnh này. 



Thịt gà khiến vết thương khó lành, dễ dẫn đến sưng ngứa.


Ngoài ra, đối với các bé nhỏ khi dùng thịt gà trong giai đoạn lên da non sẽ khiến bé khó chịu, ngứa ngấy không kiểm soát làm vết thương sẽ nặng hơn, khó lành. Vì vậy, khi đang bị thương bạn nên hạn chế dùng thịt gà, đặc biệt mà thịt gà đã qua chiên xào. 


Nên ăn gì để tránh bị sẹo lồi 


Nghệ tươi: Trong nghệ tươi có chất curcumin giúp chống viêm, cũng như tăng cường khả năng tái tạo của da, điều trị thâm. Do đó, trong thời gian vết thương chưa lành ngồi bôi trực tiếp lên da bạn có thể chế biến nghệ tươi với món ăn để tăng khả năng hồi phục của da. 


Thịt heo: Khác với thịt bò, thịt gà và hải sản, thịt heo khá lành tính và cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể trong giai đoạn bị thương. Vì vậy, thịt heo là lựa chọn thích hợp của các bạn có cơ địa sẹo lồi. 



Nghệ là một trong những thực phẩm giúp liền vết thương nhanh nhất.

Chanh: Nước cốt chanh với thành phần vitamin cao sẽ giúp các vết thương mau lên da non, hạn chế làm thâm vùng da bị thương. 


Rau cải: Rau họ cải là những thực vật có tính hàn, ngoài việc giúp cơ thể mau chóng lên da non thì họ nhà cải còn góp phần giữ vết thương tránh ung mủ, không bị bỏng rát. 


Rau diếp cá: Cũng tương tự như nghệ tươi, thành phần có trong rau diếp cá giúp chống viêm, tăng cường khả năng tái tạo của làn da. 


Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng thực phẩm đúng cách khi đang bị thương để tránh bị sẹo lồi cũng như cảm giác khó chịu nhé!