Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Các Món Gà Hấp Siêu Hấp Dẫn Bạn Nên Thử Một Lần ?

monngontuthitga
06.03.18 03:15 AM Comment(s)

Là một đầu bếp giỏi bạn phải luôn biết cách chế biến nhiều loại thức ăn, và một món ăn có thể chế biền bằng nhiều cách khác nhau, ăn món nào cũng ngon cũng thu hút mội người. Hôm nay chúng mình sẽ gửi đến quý độc giả 3 cách làm gà hấp cực ngon mà ai cũng thích.

Gà hấp muối là món ăn thơm ngon, giữ được nguyên vẹn vị ngọt, hương thơm của thịt gà lại đậm đà, bắt cơm. Quan trọng là món ăn này dễ làm và cả gia đình đều ưa thích.

Thịt gà là thực phẩm được nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Có rất nhiều cách để chế biến các món ăn từ gà, món nào cũng có tính “gây nghiện” bởi vị ngon độc đáo. Trong đó món gà bọc giấy bạc, hấp muối hột, cùng với lá chanh, sả trong nồi đất giữ được trọn vẹn hương vị thịt gà tươi nguyên hấp dẫn.

Cùng theo dõi các cách làm món gà hấp muối siêu ngon sau đây để dành trổ tài với cả nhà vào những dịp đặc biệt hay cuối tuần nhé. Đảm bảo bữa cơm gia đình bạn sẽ thật sôi nổi bởi vì ai cũng luôn miệng xuýt xoa cho xem. Bây giờ thì cùng đi chợ và bắt tay vào làm thôi nào!

1. Gà hấp muối, sả, lá chanh


Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 con gà ta cỡ nhỏ dưới 1,5kg (gà ta nhỏ nhưng chắc thịt, thơm sẽ làm món ăn ngon hơn)
  • Giấy bạc
  • Muối hột
  • Sả
  • Lá chanh

Cách làm gà ta hấp muối hột, sả, lá chanh thơm ngon

Bước 1: Bạn có thể mua gà làm sẵn, hoặc mua về tự làm nếu muốn kỹ hơn nhưng hãy nhớ là mua gà tươi nhé. Làm sạch gà xong, để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một cái nồi đế dày, là nối đất thì càng tốt nhé, rửa sạch nồi rồi lau khô. Phủ một lớp giấy bạc bao quanh lòng nồi để giữ nhiệt, tránh cháy nồi và thịt gà bị dính vào thành. Cây nhà lá vừa hơn, bạn có thể thay giấy bạc thành lá chuối nhé.

Bước 3: Cho muối hột vào dàn đều, phủ kín đáy nồi. Sả rửa sạch, cắt khúc đập dập, lá chanh rửa sạch để ráo nước. Chia sả và lá chanh thành 2 phần, một phần lót lên lớp muối sao cho khi đặt gà vào thịt gà không tiếp xúc với lớp muối tránh bị mặn.

Đặt gà vào nồi sao cho gà không tiếp xúc trực tiếp với muối, nhớ phủ lá chanh và sả

Bước 4: Đặt gà vào nồi sau đó cho nốt phần lá chanh và sả còn lại phủ lên gà. Vậy là bạn đã chuẩn bị gần xong món gà hấp muối, lá chanh và sả thơm lừng rồi đấy, Đợi chút nữa đây khi hấp lên, mùi thơm sẽ xông ra quyến rũ cả nhà.

Bước 5:  Đậy nắp nồi lại bắt đầu hấp gà. Trong 5 phút đầu đun lửa lớn cho nóng nồi, sau đó hạ lửa nhỏ đun tiếp khoảng 20 – 30 phút, sau đó tắt bếp và để nồi ủ gà thêm khoảng 10 phút nữa để hơi nóng làm gà chín đều, thấm mùi thơm. Lưu ý khi hấp gà bạn không cần phải cho nước vào đâu nhé.

Bước 6: Khi mở nắp nồi ra, bạn sẽ ngửi thấy một mùi thơm tuyệt vời quyện từ sả, lá chanh và thịt gà ta tươi ngọt. Lúc này bạn có thể chặt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn và trình bày ra đĩa. 

Mùi thịt gà thơm ngọt, hòa quyện với mùi lá chanh tươi mát, mùi sả nồng nàn, khi ăn chấm thịt gà vào muối tiêu chanh mằn mặn, cay cay là hết sẩy. Kể cả người kén ăn đi nữa, chỉ cần ngửi mùi thơm phảng phất từ chiếc nồi đất cũng sẽ phát thèm. 

2. Cách làm gà hấp muối với ngải cứu


Nguyên liệu làm gà hấp muối kiểu hoa

  • Gà non tơ 1 con khoảng 1 - 1,5kg
  • 3 -4 nhánh sả
  • Ngải cứu 1 mớ
  • 1 túi muối hột 

Cách làm:

Bước 1: Với các bước làm tương tự như làm gà hấp muối với sả, lá chanh ở trên. Bạn cần làm sạch gà, để ráo. Sau đó chuẩn bị một cái nồi đế dày, lót giấy bạc hoặc lá chuối vào trong để khi hấp không bị cháy nhé.

Bước 2: Rải muối đều khắp đáy nồi, sả đập dập thả lên lớp muối, cho ngảy cứu lên trên cuối cùng đặt gà vào. Đậy kín nắp và đem đi hấp.

Bước 3: Hấp gà trong khoảng 20 phút, 5 phút đầu lửa to. Sau đó hạ lửa vừa trong thời gian tiếp theo. Khi tắt bếp bạn khoang nhấc ra vội, cứ để gà như vậy trong nồi thêm 10 phút nhé. 

3. Cách làm gà hấp muối rau răm bằng nồi cơm điện


Để hấp gà nhanh bạn có thể dùng nồi áp xuất, tuy nhiên nếu không có bạn vẫn có thể dùng nồi cơm điện để hấp món gà thơm ngon này. Hãy cùng tham khảo 

Công thức sau đây và áp dụng tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm gà hấp rau răm

  • Gà ta 1 con (khoảng 1 – 1,5kg)
  • Muối hột
  • Dầu ăn, bột nghệ, hành tây, tiêu hột, gừng.
  • Rau răm
  • Lá chuối tươi

Cách hấp:

Bước 1: Gà mua sẵn về rửa lại cho nhanh bạn nhé. (Gà mổ moi, không mổ phanh giúp gà thơm ngon hơn khi hấp).

Bước 2: Rau răm nhặt sạch những lá hư, úa, rửa sạch rồi để ráo. Lá chuối rửa sạch, dùng khăn lau khô, bạn nên khéo để không làm rách lá nhé.

Bước 3: Tiếp đó bạn cho tiêu hột, sả đập dập, hành tây, gừng vào bụng gà, dùng hỗn hợp bột nghệ quét đều lên mình gà. Buộc gà lại cho gọn gang.

Bước 4: Bạn cho vào đáy nồi một bát muối hột, sau đó lót lớp lá chuối lên. Cho phần sả, hành tây và gừng còn lại vào, tiếp đó mới đặt gà lên trên.

Bước 5: Bây giờ bắt đầu hấp gà. Vì hấp bằng nồi cơm điện nên cứ khoảng 20 phút nồi cơm sẽ chuyển sang nút giữ ấm, bạn phải ấn lại nút nấu “cook” cho đến khi gà chín khoảng 1 giờ 30 phút nhé.

Gà hấp muối đơn giản, thay vì xào, luộc, kho… bạn có thể thay đổi cách chế biến để gia đình có một món ăn hấp dẫn, tránh cảm giác ngán khi ăn nhé. Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Albumin, chất béo, Vitamin A, B1, B2, C, E, Canxi, Photpho, Sắt… Thịt gà nói chung là loại thực phẩm dễ hấp thu và tiêu hóa, món gà hấp muối ít dầu mỡ, nhưng vẫn đậm đà sẽ giúp cả nhà ăn ngon miệng, dễ tiêu. Thế nên hãy học ngay cách làm món gà hấp muối của siêu đầu bếp này để cả nhà có một bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng, đã mắt ngon miệng nhé. Chúc cả nhà bạn ăn thật ngon!