Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Cách Làm Gà Cay Phô Mai Nhâm Nhi Ngày Mưa

monngontuthitga
13.09.18 03:55 AM Comment(s)
Gà cay phô mai là món ăn “forever hot trend” của xứ sở kim chi, mỗi lần trời lạnh, chỉ cần cắn miếng gà vừa cay vừa mặn mặn, ngọt ngọt ngập phô mai tan chảy thì không còn gì tuyệt vời hơn. Không cần phải đến cửa hàng hay đợi shipper đến mòn mỏi, bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách làm gà cay phô mai dưới đây để thực hiện tại nhà!


Để thực hiện món gà cay xốt phô mai, công đoạn quan trọng nhất chính là làm phần xốt cay. Làm thế nào để xốt lên màu đẹp, vị cay hài hòa với những loại gia vị khác là thắc mắc của không ít những ai mới lần đầu thử sức với món ăn này. Thế nhưng, chỉ cần sử dụng định lượng chuẩn dưới đây thì xốt cay trong món gà cay phô mai sẽ không thể làm khó được bạn.




Gà cay phô mai là món ngon không thể cưỡng lại (Ảnh: Internet)


Nguyên liệu cần chuẩn bị


  • 400 gram ức gà, nếu muốn thay bằng đùi hoặc cánh đều được
  • 150 gram bánh gạo
  • 100 gram phô mai mozzarella
  • Hành lá
  • 50 gram tương ớt Hàn Quốc
  • 20 gram ớt bột (phần ớt bột bạn có thể gia giảm tùy vào khả năng ăn cay)
  • 15 gram đường
  • 30 ml mật ong
  • 30 ml nước tương
  • 5 tép tỏi
  • 20 ml dầu mè
  • 5 gram tiêu xay


Cách làm gà cay xốt phô mai đã thèm ngày mưa


Bước 1: Phần thịt gà bạn rửa thật sạch và cắt thành miếng vừa ăn. Nếu dùng ức gà sẽ không có da nên phần thịt có thể hơi khô, bạn nên mùa gà tươi, nếu gà đông lạnh thì nên xả đông trước vài tiếng.


Bước 2: Cho dầu mè vào chảo, đập dập tép tỏi và phi sơ qua cho thơm. Đổ tiếp thịt gà vào xào đến khi thịt gà săn lại thì cho các nguyên liệu tương ớt, ớt bột, đường, mật ong, nước tương vào đảo đều. Để các nguyên liệu trong phần sốt dễ hòa quyện hơn, bạn nên trộn đều trước trong một cái chén rồi cho vào một lần.


Bước 3: Cho thêm một chút nước và bánh gạo vào, nấu đến khi phần xốt sền sệt lại thì tắt bếp.


Bước 4: Cho phần gà vào chảo gang khay nướng. Rắc tiêu xay cùng phô mai lên trên rồi cho vào lò nướng, nướng ở 180 độ C trong 5 phút, lấy ra rắc hành lá lên trên là hoàn thành.




Màu sắc và hương vị hấp dẫn của món gà cay phô mai sẽ chinh phục bạn (Ảnh: Internet)


Nếu như không có lò nướng, bạn chỉ cần cho phô mai và hành lá vào khi phần gà xốt phô mai vẫn còn sôi trên bếp đến khi phô mai tan chảy hết là thưởng thức được. Muốn ngon hơn, món gà này cần được giữ nóng liên tục, vừa để phô mai không bị cứng, vừa giúp gà được nóng hổi, thơm ngon hơn.


Không chỉ tại Hàn Quốc thì món gà cay phô mai mới được yêu thích mà còn ở rất nhiều quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam. Hệ thống các thương hiệu chuyên phục vụ các món gà, đặc biệt là gà cay phô mai mọc lên ngày một nhiều. Giá cả món ăn này cũng theo đó mà tăng đều. Nếu có thời gian, bạn nên tự thực hiện tại nhà, vừa ngon lại tiết kiệm hơn. Cách làm gà cay phô mai cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Cùng chia sẻ thành phẩm với những người thân yêu và đừng quên cập nhật thêm công thức nhiều món ngon từ gà khác tại website nhé!