Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Cách Nấu Gà Kho Gừng Thơm Ngon Đậm Đà Cho Bữa Cơm Ngon Đậm Vị

monngontuthitga
03.10.18 06:42 AM Comment(s)

 Gà kho gừng có lẽ không còn là món ăn xa lạ với nhiều chị em nội trợ. Có rất nhiều cách chế biến thịt gà ngon, trong dó không thể không nhắc tới gà kho gừng miền Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gà kho gừng thơm ngon, hấp dẫn nhất cho bữa cơm ngon đậm vị.




Gà kho gừng miền Nam thơm ngon, đậm đà


Với hương vị đặc trưng của món gà kho gừng miền Nam, chắc chắn các thành viên nhà bạn sẽ bị chinh phục bởi hương thơm nồng dịu của gừng hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của thịt gà bổ dưỡng, béo bùi. Những ngày cuối tuần sum họp hay trong mỗi bữa cơm gia đình, nấu món gà kho gừng cho cả nhà thưởng thức để đổi vị  thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nếu chưa biết cách làm món gà kho gừng kiểu miền Nam thì hãy nhanh chóng xem và lưu lại công thức để sẵn sàng vào bếp trổ tài nhé!


Chuẩn bị nguyên liệu nấu gà kho gừng chuẩn hương vị miền Nam


  • 4 cái đùi gà
  • 2 củ gừng tươi
  • 1 quả dừa tươi lấy nước
  • 2 thìa cà phê mè rang (vừng rang)
  • 1 bó nhỏ rau ngò (mùi)
  • 3 tép tỏi khô
  • 2 trái ớt

Cách làm gà kho gừng miền Nam ngon chuẩn vị tại nhà


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu


Thịt gà đem xát muối trắng, lấy gừng tươi đập dập và có thể thêm chút rượu trắng chà lên thân gà để loại bỏ mùi hôi, đem rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó chặt gà thành những miếng vừa ăn.


  • Rau ngò nhặt rửa sạch, để cho ráo nước.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Ớt tách đôi bỏ hạt, thái nhỏ.
  • Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng.


Bước 2:


Cho thịt gà vào một tô lớn, thêm nước mắm, tương ngọt, chút tiêu, rau ngò đã thái nhỏ, tỏi băm và dầu mè vào trộn đều rồi đem ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 - 30 phút. Bạn có thể thêm bớt, tùy chỉnh một vài gia vị theo khẩu vị của mình và gia đình.




Ướp thịt gà


Bước 3:


Sau khi gà đã ngấm gia vị, bắc chảo lên bếp, thêm dầu vào đun sôi, sau đó cho thịt gà đã ướp vào chảo (để lại phần nước ướp gà), đảo đều cho gà săn lại rồi gắp ra đĩa.

Chiên sơ qua cho thịt gà sắn lại


Bước 4:


Tiếp tục đặt chảo sâu lòng lên bếp, thêm chút dầu ăn, cho gừng thái lát và ớt thái vào nhỏ đun tới khi có mùi thơm. Tiếp tục cho phần nước ướp gà trước đó vào chảo cùng với nước dừa tươi và đun cho sôi rồi thêm phần thịt gà vào, đun lửa nhỏ chừng 45 phút.


Bước 5:


Sau khi gà chín mềm, bạn nêm nếm lại gia vị lại cho vừa ănmlần cuối rồi múc ra đĩa, thêm chút rau mùi, vừng rang lên trên để trang trí cho đẹp mắt.




Thưởng thức gà kho gừng với cơm nóng


Vậy là chỉ với 5 bước trên đây, bạn đã có món gà kho gừng miền Nam đậm đà với những miếng thịt gà có màu nâu tự nhiên, thịt mềm vừa ăn, không bị nhừ quá, quyện sánh trong nước xốt đậm đà, sánh mịn. Khi thưởng thức, vị ngọt thơm của nước dừa tươi hòa cùng vị bùi béo của vừng, cay se của ớt, của gừng sẽ khiến vị giác của bạn thổn thức mãi không thôi. Chúc bạn thực hiện thành công!