Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Cách Làm Món Gà Kho Sả Ớt Ngon Đúng Kiểu Miền Trung

monngontuthitga
28.05.18 03:41 AM Comment(s)
Từ thịt gà bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn, còn được chế biến, trình bày trên mâm cỗ của người Việt Nam. Thịt gà cũng được biết đến là một trong những món ăn rất tốt cho sức khỏe. Thế bạn đã biết cách làm món gà sả ớt thơm ngon đúng điệu kiểu miền Trung chưa? Nếu chưa thì tham khảo bài viết dưới đây để làm món ăn thơm ngon và một số lưu ý trước khi nấu nhé.


Miền Trung là một mảnh đất nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm nét văn hóa như: bánh xèo, bánh bột lọc, mì Quảng, cơm tam kỳ, bánh canh hẹ... khiến ai ăn một lần không bao giờ quên được những món ăn này. Gà kho sả ớt không phải là món xa lạ nhưng khi được chế biến theo hương vị miền Trung lại trở nên độc đáo, mang đậm chất hương vị đặc trưng riêng. 


Nguyên liệu



Muốn làm món gà kho sả ớt thơm ngon thì phần thịt gà phải tươi


(Ảnh: Internet)


  • Thịt đùi gà
  • Sả cây
  • Tỏi băm
  • Hành tím
  • Ngò rí
  • Nước cốt dừa
  • Gừng tươi
  • Gia vị: đường cát, bột nêm, bột súp, dầu thực vật,...


Cách làm món gà kho sả ớt hấp dẫn


Bước 1: Sơ chế thịt gà


Khi mua thịt gà về bạn làm sạch, cho một ít muối và vài lát chanh để làm cho phần thịt gà sạch hơn và nhằm giúp giảm bớt mùi hôi. Khi đã rửa xong , bạn đem phần gà đem chặt thành từng khúc vừa ăn cho vào một cái tô.


Bước 2: Ướp thịt gà và pha nước cốt dừa


Tỏi, hành tím, sả cây và ớt băm nhuyễn bạn chia ra làm hai phần để dành cho việc tẩm ướp, xào nấu. Còn gừng bạn cạo sạch vỏ và đập nát.


Tiếp theo, cho tất cả thành phần trên thêm ít bột canh, bột nêm, nước mắm, đường theo tỉ lệ 2 : 2 : 2 : 1 rồi trộn đều lại với nhau. Để phần gà ngấm gia vị, bạn ướp thịt trong khoảng từ 20 đến 30 phút.


Còn phần nước cốt dừa, bạn cho ra một cái tô rồi cho thêm một ít nước lọc vào khuấy lên, chú ý không nên để quá lỏng sẽ làm mất vị béo vốn có.


Bước 3: Bắt đầu nấu gà kho sả ớt


Đầu tiên, bạn cho chảo lên bếp. Khi chảo đã nóng cho phần dầu ăn vào. Tỏi, sả và hành còn chừa lại phần riêng phi lên cho thơm, để khi bạn nghe thấy có mùi thơm thì cho phần thịt gà đã ướp vào xào. Trong lúc xào, bạn nên đảo liền tay để chín hết các mặt, thấy gà đã săn và hơi cháy xém thịt là ngon nhất. 


Khi gà đã chín, bạn cho nước cốt dừa vào cùng rồi tiếp tục nấu với lửa to.


Sau khi gà đã chín, phần nước cốt đã đặc quánh lại thì tắt bếp. Lúc này bạn cho ít ngò rí lên để trang trí thêm cho đẹp mắt và ăn cùng với cơm nóng là tuyệt vời nhất.




Gà kho sả ớt ăn kèm với cơm nóng là tuyệt vời nhất


(Ảnh: Internet)


Lưu ý khi nấu gà khô sả


-Phải lựa thịt gà tươi ngon vì sẽ giúp cho món ăn thêm thơm ngon hơn.


-Nếu không có nước cốt dừa thì có thể thay bằng sữa tươi không đường.


-Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì mới làm món ăn gà kho sả đúng kiểu miền Trung được. 


Thế chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản trên là bạn có ngay món ăn thơm ngon hấp dẫn. Hi vọng, với cách làm món gà kho sả ớt ngon đúng kiểu miền Trung và lưu ý khi nấu thì bạn sẽ có thêm món ăn vào thực đơn hàng ngày rồi đấy. Bạn còn chờ gì nữa, hãy thực hiện ngay cho gia đình thân yêu cùng thưởng thức nào.