Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Cách Làm Gà Rán Mật Ong Vàng Ruộm Thơm Ngon

monngontuthitga
05.03.18 10:24 AM Comment(s)
Có rất nhiều món ăn được chế biến từ thịt gà, trong đó không thể không kể đến món gà rán mật ong thơm ngon, hấp dẫn. Không chỉ chứa đụng mùi thơm ngọt ngào của mật ong mà món ăn này còn mang màu sắc vàng ươm cùng cảm giác giòn tan khiến nhiều người mê mẩn, thích thú. 


Món gà rán mật ong có thể làm món chính cho bữa tối hoặc bữa tiệc cuối tuần của  gia đình bạn. Ngoài ra, đây cũng là món ăn yêu thích của nhiều trẻ nhỏ. Công thức làm món ăn này không hề khó, chỉ cần bạn chú ý một chút ở khâu ướp là sẽ có thành phẩm tròn vị. Hãy cùng vào bếp làm ngay món gà hấp dẫn này nhé!


Nguyên liệu


  • 800 gram gà ta ngon. Nên dùng phần tỏi gà và cánh gà để chế biến là ngon nhất. Bạn không nên chọn gà công nghiệp vì phần thịt gà sẽ bở, kém săn chắc, kém dai và ngon.
  • Bột mì khoảng một tô nhỏ
  • 50ml mật ong 
  • Tỏi, gừng băm nhuyễn
  • Gia vị bao gồm: mắm, bột ngọt, hạt tiêu
  • Ớt, dầu ăn




Gà rán mật ong vàng ươm (Ảnh: internet)


Sơ chế nguyên liệu


Gà bạn đem rửa sạch rồi bóp với một chút muối hạt, sau đó rửa lại thêm một lần nữa cho sạch hết các chất dơ bám ngoài gà.


Dùng một cái âu sạch, ướp gà với các gia vị như mắm, gừng tỏi băm nhỏ, hạt tiêu tùy ý sao cho vừa ăn. Bạn cũng có thể dùng dao khía các miếng gà để thịt gà được thấm đều gia vị hơn.


Sau khi gà đã ướp xong, bạn hãy lăn qua bột mì để giúp gà giòn hơn khi rán.


Tiếp đó, bạn làm nước sốt mật ong bằng công thức sau: cho 50ml mật ong, 1 thìa bột ngọt, 3 thìa nước mắm rồi khuấy đều tất cả lên thành một hỗn hợp sền sệt.


Rán gà


Bạn chuẩn bị một cái chảo lòng sâu sạch, cho dầu ăn vào chảo, bật bếp đun cho dầu nóng già, sau đó bạn thả thịt gà vào và rán giòn đều cả 2 mặt, đến khi thấy thịt gà vàng đều thì bạn vớt ra một cái đĩa, rồi dùng giấy thấm lót bên dưới để thấm bớt dầu.


Tiếp tục cho gừng và tỏi băm sẵn vào chảo với rất ít dầu và phi thơm lên, cho lại phần gà đã rán chín vào lại trong chảo, đổ nước sốt mật ong đã pha vào và đun sôi. Lưu ý là lúc này bạn phải để lửa thật nhỏ, đun liu riu để gà không bị cháy nhé.


Nên chọn phần cánh gà hoặc tỏi gà để món ăn ngon và hấp dẫn hơn (Ảnh: internet)


Khi gà chín đều, đã thấm phần nước sốt và cạn bớt nước, bạn đem trút ra đĩa, trang trí thêm bằng ớt tỉa hoa, ngò và thưởng thức cùng cả nhà. 


Món gà rán mật ong thành phẩm cần có hương vị thơm ngon, màu vàng ươm bắt mắt. Khi ăn cảm thấy đậm đà. Bạn có thể ăn gà rán mật ong ngay lúc còn nóng với cơm hoặc bún sẽ rất ngon. Đồng thời có thể làm món này vào ngày thường hoặc những buổi tiệc, liên hoan, họp mặt sẽ rất ngon miệng và thu hút. Chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này.