Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Cách Làm Nước Chấm Chân Gà Sả Ớt Thơm Ngon Tại Nhà

monngontuthitga
23.04.18 09:22 AM Comment(s)
Món chân gà đang được rất nhiều người yêu thích, không chỉ riêng cánh mày râu hay nhậu cùng bè, mà món ăn này cũng được những quý bà yêu thích ăn vặt. Để có hương vị hoàn chỉnh nhất thì nước chấm đóng vai trò rất quan trọng. Thông  tin chia sẻ dưới đây hướng dẫn cách làm nước chấm chân gà sả ớt và cách luộc gà thơm ngon tại nhà.



Chân gà sả ớt món ăn vặt được nhiều người yêu thích 


Từng chiếc chân gà giòn sần sật đượm trong vị cay tê ngay đầu lưỡi, bạn còn chờ gì nữa mà không trổ tài chiêu đãi cho bạn bè và cả nhà cùng thưởng thức. Chắc chắn rằng, bạn không nên bỏ qua công thức chế biến món nước chấm dành riêng cho món chân gà này nhé. 


Nguyên liệu cần có để làm nước chấm chân gà sả ớt


  • Chân gà: 20 cái
  • Muối hạt (hoặc bột canh)
  • Trái chanh
  • Trái ớt
  • Lá chanh
  • Cây sả
  • Ớt tiêu và ớt xanh
  • Tiêu bột
  • Đường 
  • Sữa tươi không có đường
  • Một số gia vị cần thiết để luộc chân gà


Cách làm nước chấm chân gà sả ớt thơm ngon tại nhà


Dưới đây là các bước sơ chế nguyên liệu và cách làm nước chấm chân gà sả ớt đơn giản như:


1.Sơ chế các loại nguyên liệu



Dùng dụng cụ chuyên dụng để bào lấy phần vỏ xanh của chanh
(Ảnh: Internet)


-Bạn chọn chanh khi vỏ còn xanh, bóng, căng mọng nước, sau đó cần rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, bạn dùng một trái để vắt lấy nước cốt, nhớ lược bỏ hạt. Trái còn lại thì dùng dụng cụ chuyên dụng để bào lấy phần vỏ xanh của chanh.


-Cách làm nước chấm chân gà sả ớt, bạn có thể cho nhiều ớt nếu bạn là người thích ăn cay. Nhưng tuyệt đối, phải nhớ loại bỏ hạt ra vì khi ăn còn hạt ớt rất dễ gây sặc cho người ăn.


-Với lá chanh, bạn rửa sạch và bỏ phần cuốn của lá rồi cắt nhỏ ra.


-Khi làm nước chấm, bạn có thể dùng bột canh hoặc muối hạt (khoảng 10gr) cũng được, sau khi chuẩn bị xong bắt lên bếp rang cho đến khi cứng lại có màu vàng nhạt thì tắt bếp.


2.Cách luộc chân gà ngon


Bước 1: Chân gà được mua về các bạn bóp thật kĩ với muối hạt sau đó rửa lại thật sạch với nước. Sau đó, cho vào một chiếc bát to cùng một ít muối cho vào một ít gia vị để ướp chân gà. Bạn đảo đều lên cho chân gà thắm gia vị rồi ướp khoảng 2 tiếng là được.


Bước 2: Trước tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho chân gà, thảo quả vào luộc. Khi nồi luộc sôi thì các bạn đun thêm khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp và để chân gà ngâm trong nồi khoảng 25-30 phút. Sau đó, bạn vớt chân gà ra để nguội cho vào tủ lạnh để khoảng 1 giờ cho chân gà săn giòn dai lại.


3.Tiến hành pha nước chấm chân gà sả ớt



Tuy nhìn đơn giản, nhưng bạn cần phải có công thức để cách pha nước chấm ngon được
(Ảnh: Internet)


Bạn chuẩn bị một máy xay, cho toàn bộ nguyên liệu muối đã rang cùng với lá chanh, ớt tươi và khoảng 10 ml sữa không đường vào chung. Tiếp theo, bạn bật máy lên để xay nhuyễn hỗn hợp này. Khi đã xay xong, bạn mở nắp ra, thêm đường, nước cốt chanh và vỏ chanh vào rồi tiếp tục xay thêm khoảng 2-3 phút là được. Bạn cứ tiếp tục xay đến khi nào thấy hỗn hợp nhuyễn mịn là đạt yêu cầu nhé.


Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách làm nước chấm chân gà sả ớt rồi đấy, lúc này bạn chỉ việc cho hỗn hợp đã xay ra bát, rắc thêm lên trên một ít lá chanh thái nhỏ và tiêu bột nữa là được. Không thể phủ nhận rằng loại nước chấm đặc biệt với hương thơm và cái vị cay cay, chua chua, có chút ngọt này sẽ khiến cho những chiếc chân gà sả ớt trở nên ngon và hấp dẫn không thể cưỡng lại được.


Với bài viết trên giới thiệu cách chân gà ngâm sả ớt, nhưng trọng là phần nước chấm không thể thiếu với món ăn này. Với vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt làm hấp dẫn trong bàn nhậu của quý ông và là món ăn vặt không thể thiếu của các quý bà. Chúc các bạn thành công trong cách làm luộc gà và nước chấm chân gà sả ớt thơm ngon tại nhà này nhé! 

Theo dỏi để cập nhật nhanh nhiều món ăn ngon khác ngay đây : https://twitter.com/beptruongedu/