Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Thịt gà để trong tủ lạnh được bao lâu?

monngontuthitga
07.02.18 05:00 PM Comment(s)
Đối với các thực phẩm gia cầm tươi sống như thịt gà, để bảo quản giúp giữ nguyên hương vị cũng như chất lượng các chị em phụ nữ nên lưu ý một số yếu tố như nhiệt độ, bao bì,…


Thịt gà là một trong những thực phẩm được các chị em phụ nữ ưa chuộng chế biến trong các bữa ăn gia đình. Vì không chỉ dễ chế biến mà thịt gà còn là nguồn thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể con người. Do vậy mà thịt gà là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong tủ lạnh của mọi gia đình. Tuy nhiên, thịt gà có thể bảo quản trong tủ lạnh bao lâu? Cách bảo quản thịt gà đúng cách để không làm thịt mất đi hương vị cũng như chất dinh dưỡng là băn khoăn của rất nhiều chị em. Và hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các chị em phụ nữ cách bảo quản thịt gà bằng tủ lạnh đúng cách qua bài viết sau đây nhé!


Cách bảo quản thịt gà sống 


Để bảo quản thịt gà sống, trước tiên bạn phải lưu ý về vấn đề làm sạch gà cũng như bao bọc thật kỹ. Vì thịt gà thông thường khi được chế biến ở nhiệt độ thường sẽ bắt đầu tê cứng, mất dần tính đàn hồi cùng như dễ bị nhiễm khuẩn. Chính vì thế, nếu muốn bảo quản thịt gà được lâu và tươi ngon hơn tại nhà đầu tiên bạn cần phải rửa thật sạch. Sau đó, dùng những loại túi nilon hoặc hộp đựng thực phẩm an toàn để bảo quản thịt. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng máy hút chân không để hút hết không khí tạo nên môi trường yếm khí giúp thịt được tươi ngon hơn.


Sơ chế thịt gà sống sạch sẽ giúp bạn tăng thời gian bảo quản.


Sau đó, tùy theo thời gian sử dụng mà bạn cho thịt gà vào ngăn đá hay ngăn mát. Thông thường, bảo quản thịt gà sống ở ngăn đá bạn có thể giữ nguyên hương vị cũng như chất dinh dưỡng có trong thịt gà trong khoảng 2 – 3 tuần. Còn đối với thịt gà sống được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì chỉ có hạn dùng trong khoảng 1 – 2 ngày. 


Cách bảo quản thịt gà đã ướp 


Đối với thịt gà đã ướp, thời gian bảo quản cũng tương tự như thịt gà tươi sống. Nếu bảo quản ở tủ đá với nhiệt độ từ -25 độ C, bạn có thể giữ thịt gà đã ướp trong thời gian 1 – 2 tuần mà không làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như lượng chất dinh dưỡng. Còn đối với ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ khoảng 2 – 3 độ C thì thời gian sẽ bảo quản thịt gà đã ướp là 2 – 3 ngày. 


Một số lưu ý khi bảo quản thịt gà bằng tủ lạnh 


Thịt gà sau khi rã đông nên sử dụng hết trong một lần, không nên bảo quản trong tủ lạnh thêm lần nữa. Vì nhưng vậy sẽ khiến thịt bị bở cũng như mất đi chất dinh dưỡng vốn có. 


Bạn nên chia nhỏ phần thịt gà cho phù hợp với từng lần sử dụng để tránh việc rã đông một lầm quá nhiều. 



Phân loại thực phẩm sẽ giúp thực phẩm giữ trong tủ lạnh tươi ngon, giữ được hương vị ban đầu.


Khi sắp xếp lưu trữ thực phẩm trong ngăn đá, ngăn mát bạn nên xếp theo khu vực đồ chín, đồ sống để tăng thêm thời gian bảo quản cho món ăn. 


Rửa tay và dụng cụ sơ chế thịt gà thật sạch cũng sẽ giúp bạn kéo dài thêm thời gian giữ thịt gà trong tủ lanh. Vì như vậy sẽ hạn chế sự lây lan của các loại vi khuẩn, giảm sự phân hủy ở thực phẩm.


Hy vọng với hướng dẫn về cách giữ thịt gà trong tủ lạnh của chúng tôi sẽ giúp các chị em phụ nữ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí cho gia đình của mình nhé!