Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Thịt Gà Nấu Với Rau Gì Ngon Và Bổ Dưỡng

monngontuthitga
24.03.18 03:14 AM Comment(s)

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc và được dùng phổ biến trong các bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Vì không chỉ giàu chất dinh dưỡng, thịt gà còn có hương vị hấp dẫn, dễ chế biến và dễ kết hợp với các nguyên liệu khác. Tuy nhiên, không phải kết hợp với loại rau nào cũng giúp thịt gà ngon miệng và bổ dưỡng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem thịt gà nấu với rau gì thì ngon miệng qua bài viết sau đây nhé!




Thịt gà là một trong những thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất thế giới (Ảnh internet)

Thịt gà là món ăn gần như không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của gia đình Việt Nam. Vì không chỉ có giá cả hợp lý, kinh tế mà thịt gà còn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh đó, thịt gà còn dễ chế biến và kết hợp với các nguyên liệu khác, giúp tăng hương vị và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải nguyên liệu nào cũng có thể kết hợp với thịt gà đều cho hương vị hấp dẫn và dồi dào dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tim hiểu xem thịt gà nấu với rau gì thì ngon và bổ dưỡng cũng như ngược lại nhé!


Thịt gà nấu với rau gì thì ngon và bổ dưỡng


Có rất nhiều loại rau củ có thể kết hợp với thịt gà cho hương vị hấp dẫn và làm tăng lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một số loại rau đó là:


  • Bí xanh và nấm: Ngoài các dưỡng chất từ thịt gà, bí xanh và nấm còn giúp bạn tăng hàm lượng vitamin A, B, C, E và K. Các món ăn như súp gà nấm hương, súp gà bí xanh còn giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cảm, thích hợp cùng gia đình thưởng thức vào những ngày thời tiết thay đổi.
  • Cà rốt và bí đỏ, khoai tây: Đây là 3 loại củ khi kết hợp với thịt gà thì cho hương vị thơm ngon và cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, các món ăn được kết hợp từ thịt gà và 3 loại rau củ này luôn được đưa vào danh sách các món ăn hấp dẫn nhất thế giới.




Thịt gà nấu cà rốt, khoai tây là món ăn ngon nổi tiếng (Ảnh internet)


  • Táo: Nghe có vẻ thì rất là lạ đối với người Việt Nam. Nhưng kết hợp giữa táo với thịt gà là món ăn được các bậc phụ huynh phương Tây ưa chuộng để chế biến cho bé ăn dặm. Hương táo chua ngọt kết hợp vị đậm đà của thịt gà giúp kích thích vị giác và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất bổ dưỡng.
  • Rau ngót: Một bữa cơm với canh rau ngót nấu gà trong những ngày se lạnh sẽ giúp bạn và gia đình tăng cường sức khỏe nhờ các khoáng chất dồi dào của thịt gà và rau ngót.
  • Lá giang: Món canh lá giang thịt gà là món ăn nổi tiếng, được ưa chuộng vào những ngày trời oi bức. Vì ngoài khả năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, canh gà lá giang còn có hương vị chua chua vô cùng hấp dẫn. 


Thịt gà không nên nấu với rau gì?


  • Rau cải: Thịt gà không nên kết hợp với rau cải. Vì thịt gà có tính ấm kết hợp với rau cải có tính hàn, dễ sinh bệnh kiết lỵ.




Thịt gà kết hợp cùng tỏi khiến người ăn cảm thấy khó chịu, nóng trong người (Ảnh internet)


  • Tỏi: Thịt gà và tỏi đều có tính nóng, khi kết hợp cùng nhau dễ khiến người ăn cảm thấy khó chịu, đau dạ dày, đặc biệt là với các bé nhỏ.
  • Hoa cúc: Tuyệt đối không nên kết hợp thịt gà với hoa cúc, vì rất dễ gây chứng khó tiêu , nặng hơn có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
  • Cần tây: Tương tự như hoa cúc, cần tây khi kết hợp với thịt gà khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, nghiêm trọng hơn là ngộ độc thực phẩm.

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những loại rau nấu với thịt gà ngon và bổ dưỡng.  Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn tự tin chuẩn bị các món ăn từ thịt gà tại nhà hơn.