Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Trứng Gà Công Nghiệp Có Tốt Không?

monngontuthitga
14.04.18 01:59 AM Comment(s)
Trứng gà là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình, được nhiều người yêu thích vì trứng gà dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Các món ăn từ trứng gà không chỉ vừa ngon miệng, vừa hợp túi tiền mà còn chứa một hàm lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Trên thị trường hiện nay, đa phần đều là các sản phẩm trứng gà công nghiệp. Vậy thực chất trứng gà công nghiệp có tốt không?


Trứng gà được xem là “thực phẩm dinh dưỡng toàn phần”, bởi trứng gà là một trong những nguồn cung cấp đạm tối ưu, trong đó có nhiều loại Vitamin, khoáng chất và một lượng nhỏ axit béo Omega – 3. Có nhiều người nghĩ rằng trứng gà ta luôn hơn trứng gà công nghiệp. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.



Xét về mặt dinh dưỡng, trứng gà ta và trứng gà công nghiệp có hàm lượng dinh dưỡng ngang nhau (Ảnh: Internet)


Thực chất, trứng gà ta có thể dễ ăn hơn trứng công nghiệp, nhưng lượng chất dinh dưỡng trong nó không thể bằng những quả trứng gà công nghiệp. Xét về an toàn thực phẩm, gà ta thường được nuôi thả vườn, chạy lung tung, ăn tạp nên không an toàn bằng gà công nghiệp. Hơn nữa, lượng chất dinh dưỡng có trong trứng gà ta lại còn phụ thuộc vào môi trường sống của chúng, nếu sống trong môi trường bị ô nhiễm thì các chất độc hại cũng có thể có ở các quả trứng thông qua đường thức ăn mà những con gà đã ăn.


Về hàm lượng dinh dưỡng trong trứng của hai loại gà này không có sự khác biệt nhiều. Thành phần Protein cũng như canxi, kẽm, đồng, mangan trong trứng gà thả vườn chỉ nhiều hơn một ít so với gà công nghiệp. Tuy nhiên, các loại chất béo, vitamin A, vitamin B2, niacin, selen của trứng gà ta lại hơi ít so với gà công nghiệp. Vì thế, khi chọn trứng gà, dù là trứng gà ta hay gà công nghiệp không phải là yếu tố quyết định chất lượng.


Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt gà công nghiệp


Theo báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, bên cạnh có thành phần dinh dưỡng đa dạng với những hợp chất như: Albumin, chất béo, thịt gà công nghiệp còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, acid, canxi, phốt pho, sắt. Tất cả đều là những loại dưỡng chất tốt cho cơ thể con người, dễ hấp thu và tiêu hóa.




Thịt gà công nghiệp chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể (Ảnh: Internet)


Ăn thịt gà giúp cho còn người chống trầm cảm, hỗ trợ răng và xương, hỗ trợ hoạt động của các tuyến trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe mắt... Đặc biệt, ăn thịt gà sẽ bổ sung protein vô cùng dồi dào cho cơ thể, trong khi đó, thịt gà lại chứa ít chất béo. Do đó, thịt gà là lựa chọn tốt nhất cho bạn, khi có khả năng giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân.


Ăn thịt gà công nghiệp có tốt không?


Ở Việt Nam, có những quan niệm khác nhau về giá trị dinh dưỡng của gà ta hơn gà công nghiệp và phần đông người dân tin rằng gà nuôi tự nhiên thả tự do trong vườn sẽ ngon và bổ hơn gà nuôi công nghiệp. Nhưng đối với người phương Tây, họ thích ăn gà nuôi theo kiểu công nghiệp hơn gà thả rông, gà nuôi tự nhiên. Tương tự như trứng gà ta và trứng gà công nghiệp, về mặt dinh dưỡng không có sự khác biệt giữa thịt gà ta và gà công nghiệp. Gà nuôi công nghiệp được cho ăn thức ăn tổng hợp, là những thứ đã được nghiên cứu kỹ, nên hàm lượng dinh dưỡng trong thịt ổn định.


Gà công nghiệp làm món gì ngon?


Trong khi các nước tiên tiến thường ăn gà công nghiệp và chủ yếu là ăn phần lườn gà thì người Việt thường chê gà công nghiệp ăn bở, nhão, nhạt và không tích ăn phần lườn. Vì thế, một số chị em, khi có nguyên liệu gà công nghiệp không biết nên chế biến món gì cho ngon. Đây sẽ là gợi ý dành cho các bạn, đối với gà công nghiệp các bạn có thể chế biến những món ăn như: Thịt gà kho măng, gà nấu măng chua, gà hầm hạt sen, cánh gà chiên nước mắm, gà nướng chao, gà hấp xì dầu, gà kho…


Từ những thông tin trên, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về trứng gà ta với trứng gà công nghiệp cũng như thịt gà ta với thịt gà công nghiệp. Giờ thì các bạn có thể sử dụng thịt và trứng của gà công nghiệp để chế biến thành những món ăn ngon cho cả gia đình rồi đấy!