Món Ngon Từ Thịt Gà
Món Ngon Từ Thịt Gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ thịt gà hấp dẫn, các món gà ngon đãi tiệc, tác dụng của thịt gà

Những Món Ngon Từ Ức Gà Cho Người Muốn Giảm Cân

monngontuthitga
21.08.18 03:28 AM Comment(s)
Ức gà là một trong những thực phẩm được đưa vào thực đơn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Đối với người tập gym, ức gà có lẽ đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên không hẳn ai cũng biết rõ về thực phẩm này. Cùng chúng tôi khám phá các món ngon từ ức gà vô cùng bổ dưỡng dành cho người muốn giảm cân nhé.


Thịt gà chủ yếu được chia làm hai phần: phần thịt đùi và phần ức gà. Trên thực tế, mọi người có xu hướng lựa chọn thịt đùi gà là chủ yếu mà chưa biết ức gà là bộ phận nào. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết phần thịt trắng ở ức gà mới chính là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ức gà có nhiều protein và ít chất béo, là thực phẩm tuyệt vời dành cho những ai đang tập gym hoặc trong chế độ giảm cân. Món ngon từ ức gà không thiếu nhưng để biết được ức gà làm gì ngon cũng như chế biến ức gà giảm cân như thế nào thì bạn cần tham khảo thông tin sau.


Thực đơn giảm cân với ức gà




Salad ức gà là món ăn quen thuộc trong thực đơn giảm cân, tăng cơ - Ảnh: Internet


Cách làm salad ức gà


Nguyên liệu:


  • Ức gà: 300 gram
  • Xà lách: 1 nhánh
  • Cà chua bi : 5 quả
  • Xà lách tím: ½ quả
  • Hành tây, rau mùi, tỏi băm
  • Sữa tươi: 1 muỗng canh
  • Gia vị: dấm, nước tương, mù tạt, dầu oliu,…


Các bước thực hiện:


- Rửa sạch ức gà, để ra rổ cho ráo nước rồi ướp các gia vị: mù tạt, muối, tiêu, tỏi băm trong khoảng 10 phút. Lưu ý, bạn cần xay các nguyên liệu và trộn đều chúng trước khi ướp.


- Rửa sạch rau xà lách, ngâm muối rồi để ráo, thái thành miếng vừa ăn. Cà chua bi cắt đôi, thái lát mỏng, ngâm với nước chanh loãng để bớt mùi hăng.


- Cho chảo lên bếp, đun sôi dầu rồi cho phần ức gà vào chiên với lửa nhỏ, đậy nắp và lật đều để gà chín mềm.


- Thịt ức gà thái miếng vừa ăn, trộn đều cùng các nguyên liệu salad, cho thêm 1 thìa nước tương, 2 thìa dầu oliu, 2 thìa dấm, ít dầu mè và có thể rắc thêm ít tiêu lên trên bề mặt.


Cách làm ức gà áp chảo


Nguyên liệu:


  • ½ kg ức gà
  • 1 thìa mật ong
  • Gia vị: mì chính, ngũ vị hương, hạt nêm, hạt tiêu
  • Rau thơm, gừng, tỏi




Ức gà áp chảo – món ăn thơm ngon cực kỳ dễ làm - Ảnh: Internet


Các bước thực hiện:


- Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ, gừng rửa sạch rồi đập dập.


- Rửa sạch ức gà với muối, sau đó rửa lại với nước lọc, để ráo nước và thái miếng vừa ăn. Cho gà vào nồi nước sôi, luộc qua với gừng rồi vớt ra cho vào nước lạnh.


- Ướp phần ức gà đã luộc sơ với ngũ vị hương, mì chính, tiêu, bột nêm, tỏi băm, mật ong trong khoảng 25 – 30 phút cho gia vị ngấm đều.


- Đun sôi dầu trên chảo nóng, thả gà vào áp chảo cho đến khi vàng đều 2 mặt thì cho phần nước ướp gà vào đến khi nước sốt quánh lại. Ức gà áp chảo dùng kèm với rau sống trong những ngày chuyển thu thì thật tuyệt phải không nào.


Cách làm ức gà chiên giòn


Nguyên liệu:


  • Thịt ức gà: 200 gram
  • Bột năng hoặc tinh bột bắp: 50 gram
  • 1 quả trứng gà, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê bột nêm
  • 150 gram bột mì, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê ớt bột


Các bước thực hiện:


- Thịt ức gà rửa sạch, để ráo và thái miếng nhỏ vừa ăn.


- Cho toàn bộ thịt ức gà, trứng, dầu hào và bột nêm vào tô, trộn đều cho ngấm.


- Lăn từng miếng ức gà qua bột, nắm chặt tay cho bột dính đều quanh miếng gà.


- Đun sôi dầu trên chảo nóng, cho từng miếng thịt gà đã tẩm bột vào chiên với lửa vừa cho đến khi lớp vỏ ngoài vàng rụm thì vớt ra, để ráo dầu. Ức gà chiên giòn sẽ ngon hơn khi chấm cùng tương ớt chua ngọt và dùng kèm với rau sống.



Ức gà chiên giòn là món ăn đậm vị, bổ dưỡng cho mọi người - Ảnh: Internet


Giá trị dinh dưỡng của ức gà


Cứ 100 gram ức gà lại có 18 gram chất đạm, rất tốt để xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, dẻo dai. Ức gà cũng chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin B, giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, tăng cường miễn dịch, ngăn các chứng rối loạn da, tim và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ức gà là thực phẩm có khả năng làm giảm ung thư, nhất là ung thư đại tràng. Vitamin B6, phốt-pho trong ức gà thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp xương chắc khỏe và mang lại vóc dáng cân đối.


Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân và mong muốn một cơ thể dẻo dai, chắc khỏe thì ức gà là sự lựa chọn tuyệt vời trong thực đơn hàng ngày. Với cách làm cực kỳ đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, những món ngon từ ức gà mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn thay đổi chế độ ăn và nhanh chóng cải thiện sức khỏe.

Xem thêm món ngon từ gà khác ngay đây :